Những thực phẩm giàu dinh dưỡng cần thiết dành cho nam giới

19/05/2022 228 lượt xem

Gần như tất cả các thức ăn đều có khả năng cung cấp những nguồn năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, đa số chúng ta vẫn chưa thật sự am hiểu về tính chất riêng biệt của các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trên thực tế, không phải mọi loại đồ ăn đều cung cấp những nguồn năng lượng tương đồng. Có đến 7 yếu tố dinh dưỡng chính khi nói về thực phẩm: tinh bột, chất béo, vitamin, chất đạm, chất xơ, nước và khoáng chất. Và chính liều lượng phân bổ cũng như cấu trúc của các dưỡng chất này trong những loại thức ăn sẽ quyết định khả năng cung cấp, cũng như tính chất của từng loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cũng như tác dụng của chúng đối với cơ thể con người.

ảnh: Fashion Beans

Có những nguồn năng lượng và dưỡng chất từ các loại thức ăn mà cơ thể chỉ có thể tiêu thụ trong một khoảng thời gian ngắn, tuy nhiên cũng có những loại thức ăn đem lại nguồn năng lượng có thời gian chuyển hóa lâu hơn, và có thể dùng cho cả một ngày dài. Có loại thức ăn đem đến những nguồn năng lượng giúp tăng khả năng phát triển cơ bắp cho những buổi workout nhưng cũng có loại đem đến những nguồn năng lượng không thực sự hữu ích hoặc thậm chí là có hại như thức ăn nhanh hay caffeine.

ảnh: Fashion Beans

1. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng khả năng tập trung

Cháo yến mạch

ảnh: Krzysztof Slusarczyk/Shutterstock

Với sự đa dạng và dồi dào những loại đạm, yến mạch nổi tiếng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể cung cấp một nguồn năng lượng kéo dài và bền vững cho cơ thể, qua đó giúp chúng ta luôn trong trạng thái tỉnh táo. Hãy thêm vào một chút mật ong không chỉ để tăng thêm hương vị, mà còn giúp duy trì sự ổn định của lượng đường trong máu.

Sô cô la đen

ảnh: Fashion Beans

Hợp chất polyphenol trong sô cô la đen có khả năng làm giãn cách mạch máu, qua đó thúc đẩy sự tuần hoàn máu cũng như duy trì lượng oxi cần thiết. Một thanh sô cô la đen có thể giúp não bộ và cơ bắp của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Các loại đậu và hạt

ảnh: Krzysztof Slusarczyk/Shutterstock

Bên cạnh ức gà, bạn còn có thể cung cấp protein cho cơ thể qua các loại đậu, tiêu biểu như đậu hà lan. Ngoài ra, nếu bạn là một người có sở thích ăn vặt thì hãy chọn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tiêu biểu như hạt hạnh nhân hay các thức uống hạt chia như những loại snack giữa giờ. Không chỉ cung cấp nguồn năng lượng cần thiết, các loại đậu và hạt còn sở hữu một sự hài hòa giữa đạm, chất béo cũng như vitamin, rất có lợi cho sức khỏe.

ảnh: Fashion Beans

Trà xanh

ảnh: BBC

Trà xanh có chứa một lượng caffeine vừa phải cùng dưỡng chất thymine, giúp duy trì sự tỉnh tào và đảm bảo cho cơ thể bạn đủ nguồn năng lượng cho một ngày làm việc.

Có Thể Bạn Quan Tâm

Bồi bổ sức khỏe là việc cần thiết đối với mỗi người, giúp bổ sung, cân bằng các chất dinh dưỡng. Bài viết dưới đây của MEDLATEC đã tổng hợp các chất dinh dưỡng cần cung cấp hằng ngày, các món ăn bồi bổ sức khỏe và các thực phẩm bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa Covid-19.

Lượt xem: 351

Một quả táo cỡ trung bình cung cấp hàm lượng dinh dưỡng bao gồm: 95g kalo, 25g Carbs, 4g chất xơ, Vitamin C: 14% lượng tiêu thụ dự kiến hàng ngày, 6% Kali, 5% Vitamin K và từ 2-4% Mangan, đồng, vitamin A, E, B1, B2 và B6. Táo là nguồn dưỡng chất chứa polyphenol phong phú, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do và khi dùng nguyên vỏ. Quế có một số hoạt chất như cinnamaldehyd và các chất hòa tan khác hữu ích với cơ thể.

Lượt xem: 379
Messenger
X
Đặt lịch khám Tại Dưỡng Tạng Kinh
Google Map Dưỡng Tạng Kinh
Zalo Dưỡng Tạng Kinh