6 thói quen đơn giản giúp bạn trẻ lâu, sống thọ

04/07/2022 318 lượt xem

1. Nói “xin chào”

Chỉ cần vẫy tay chào hàng xóm, cảm ơn người giao hàng hoặc gọi điện hỏi thăm bạn bè... có thể giảm 60% nguy cơ lão hóa sớm, tăng thêm 5 năm tuổi thọ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Georgetown (Mỹ) cho biết, tương tác tích cực với người khác thúc đẩy giải phóng ít nhất 200 neuropeptide - những hợp chất giúp não, tim, gan và hệ thống miễn dịch hoạt động ở mức cao nhất.

6 thói quen đơn giản giúp bạn trẻ lâu, sống thọ - ảnh 1

2. Đọc sách, tạp chí... trước khi ngủ

Gần đến giờ ngủ, hãy tắt thiết bị điện tử và thư giãn với tạp chí hoặc sách trong 15 phút, bạn sẽ có thêm 3 năm rưỡi khỏe mạnh vào cuộc đời mình.

Các nhà khoa học của Đại học Cornell (Mỹ) tiết lộ rằng bạn dễ ngủ gấp đôi và có giấc ngủ thoải mái kéo dài từ 7 tiếng rưỡi đến 8 tiếng nếu đọc rồi ngủ. Vì các gien chống lão hóa hoạt động mạnh nhất khi ngủ, nên việc này còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, ung thư và tiểu đường xuống 45%, đồng thời giúp bạn thoát khỏi bệnh tật và chấn thương nhanh hơn 50%.

Bí quyết sống khỏe, trẻ lâu nhờ làm việc này mỗi ngày

6 thói quen đơn giản giúp bạn trẻ lâu, sống thọ - ảnh 1

3. Uống trà

Các nhà nghiên cứu của Cleveland Clinic (Mỹ) cho hay, thói quen uống trà xanh hoặc bụp giấm mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim và sa sút trí tuệ, tăng thêm 4 năm tuổi thọ cho bạn.

Cả hai loại trà đều chứa các hợp chất (flavonoid) ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch tim và não, đồng thời, củng cố và chữa lành các tế bào beta sản xuất insulin trong tuyến tụy. Flavonoid giúp giảm 58% nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm, theo First For Women.

4. Thêm vitamin D và nghệ vào chế độ ăn

Các nhà nghiên cứu Canada nói dùng 2.000 IU vitamin D3 và 500mg nghệ mỗi ngày có thể kéo dài thêm 9 năm tuyệt vời trong cuộc đời bạn.

Đó là bởi vì vitamin D3 kích hoạt hơn 2.000 gien tăng cường sức khỏe trong cơ thể, còn thành phần hoạt chất của nghệ (curcumin) giúp cắt giảm việc sản xuất các chứng viêm do lão hóa cơ thể tới 71%, đồng thời khuyến khích sửa chữa và thay thế dây thần kinh, gân, cơ và mô xương lão hóa.

5. Ăn quả mọng

Các nhà nghiên cứu của Bộ nông nghiệp Mỹ cho biết ăn quả mọng hằng ngày - tươi hoặc đông lạnh, sống hoặc nấu chín - có thể giảm nguy cơ ung thư, mất trí nhớ, nhăn nheo sớm và đục thủy tinh thể lên tới 40% và kéo dài thêm 3 năm tuổi thọ.

6. Vận động

Tổng Hợp 19 Bí Quyết Sống Lâu Của Người Nhật Bản Và Trung Quốc

Leo cầu thang bộ, vừa quét nhà vừa nhảy theo giai điệu yêu thích... sao cho đủ 30 phút vận động có thể kéo dài thêm 10 năm cho cuộc đời bạn, cộng với việc giảm nguy cơ lão hóa sớm tới 30%. Chuyển động của cơ kích hoạt não của bạn tiết ra một loại hoóc môn (HGH) giúp trẻ hóa da, phổi, cơ, xương và các mô khác,

 

 

Có Thể Bạn Quan Tâm

Nhật Bản đứng đầu về tuổi thọ trong số tất cả các quốc gia trên thế giới. Nếu tuổi thọ trung bình ở Thụy Sĩ là khoảng 83,4 thì ở Nhật Bản là 84,3. Tuy nhiên, điều chính yếu không chỉ là sống lâu, mà là sống vui vẻ và khỏe mạnh.

Lượt xem: 297
Messenger
X
Đặt lịch khám Tại Dưỡng Tạng Kinh
Google Map Dưỡng Tạng Kinh
Zalo Dưỡng Tạng Kinh